ไม่มีรายการ

คุยเจ้าหนี้ไม่ลงตัว ที่นี่มีทางออก

08 พฤษภาคม 2563


บอกไว้ก่อนเลย "ที่นี่" ในความหมายของชื่อเรื่อง

คือ "ทางด่วนแก้หนี้" หรือ www.1213.or.th นะจ๊ะ

ไม่ต้องติดต่อมาหาเรา (Lumpsum) ^^

ส่วน "ทางด่วนแก้หนี้" เป็นใคร

ไปอ่านกัน................

 

คือตั้งแต่มีโควิด-19 ท่านทั้งหลายเคยเจอปัญหาเหล่านี้บ้างไหม ?

"โทรหาแบงก์หรือบริษัทสินเชื่อเพื่อขอความช่วยเหลือไม่เคยติด"

"โทรติด แต่รอสายทั้งวัน ไม่เคยได้คุยกับมนุษย์"

"โทรติด แต่เจ้าหน้าที่งงใส่ คุยไม่รู้เรื่อง"

"ส่งอีเมลล์ไปก็ไร้การตอบกลับ"

"จะไปสาขาก็ดันปิดเพราะอยู่ในช่วง Lock Down"

 

หรือ...ติดต่อได้แล้ว ส่งเรื่องแล้ว

"แต่ไม่ผ่านการอนุมัติ"

หรือ...อนุมัติแล้ว

"แต่ไม่ตรงกับศักยภาพที่ทำได้"

 

เซ็งเนอะ...ประสาทจะรับประทานอยู่ละ

อีโควิด-กวนทีน เอ้ย ไนน์ทีน (19)

ทำให้งานหาย รายได้หด

ไม่มีเงินจะจ่ายหนี้แล้ว.........

 

แต่เดี๋ยวก่อน !!! อย่าเพิ่งหมดหวัง

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีทางออกมาให้แล้ว

นั่นคือ "ทางด่วนแก้หนี้"

(ขอชื่นชมหน่วยงานนี้จากใจเลยครับ...

เพราะตั้งแต่โรคระบาดบ้านี่ออกอาละวาด

ธปท.ตระหนักถึงความเดือดร้อนประชาชนได้ไว

และออกมาตรการช่วยเหลือมาไม่ขาดสาย)

 

"ทางด่วนแก้หนี้" คืออะไร ?

ตอบ : เป็นตัวกลาง

กลางอะไรยังไง ?

ตอบ : ตัวกลางเคลียร์ปัญหาเจ้าหนี้กับลูกหนี้

เรื่องอะไร ?

ตอบ : ก็เรื่องหนี้ไง

หนี้อะไรบ้าง ?

ตอบ : ทุกหนี้ (ในระบบ)

ช่วยยังไง ?

ตอบ : ก็อยากให้ช่วยอะไรก็บอกเข้าเส่

ช่วยใครบ้าง ?

ตอบ : ทุกคนตั้งแต่คนธรรมดายันนิติบุคลคล

ช่วยได้จริงไหม ?

ตอบ : จริงมั้ง จริงแหล่ะ เขาว่ามางั้น

 

เรื่องของเรื่องคือตั้งแต่มีโควิด-19

ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า

มีปัญหาเรื่องการเงิน เรื่องสภาพคล่อง

แม้จะมีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้

แต่ปัญหาคือติดต่อเจ้าหนี้ไม่ได้

สายไม่ว่าง พนักงานไม่พอ บลา ๆ

หรือติดต่อได้ แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ไม่อนุมัติ, ไม่ได้ตามที่ต้องการ บลา ๆ

แล้วคนก็ร้องเรียนไปที่แบงก์ชาติจำนวนมาก

จึงสร้างแพลตฟอร์ม "ทางด่วนแก้หนี้" ขึ้นมา

 

ติดต่อขอความช่วยเหลือยังไง ?

เข้าไปที่เว็บไซต์ : www.1213.or.th ได้ตลอด 24 ชม.

มองหาคำว่า "ทางด่วนแก้หนี้" คลิกโลด...

เสร็จแล้วจะให้อ่านเงื่อนไข ก็อ่านซะ แล้วกด "ตกลง"

จากนั้นก็กรอกข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้ลงไป

1 การกรอกต่อ 1 หนี้ ถ้ามี 10 หนี้ ก็กรอก 10 ครั้ง

เขาไม่ให้รวมก้อนเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการประสานงาน

ไม่งั้นต้องมานั่งแยกให้อีก วุ่นวาย และ ช้า !

เพื่อจะได้ไปเคลียร์กับเจ้าหนี้ต้นทางได้รวดเร็ว

 

"ทางด่วนแก้หนี้" เขาช่วยลูกหนี้ทุกประเภทเลยนะ

ตั้งแต่รังสิตไปจนติดบางปะอิน (ไม่ใช่ละ...)

ก็หนี้ทุกรูปแบบแหล่ะ ตั้งแต่ สินเชื่อบัตรเครดิต

สินเชื่อบัตรกดเงินสด

สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อจำนำทะเบียน

สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ / มอไซด์

สินเชื่อ SME

และสินเชื่ออื่น ๆ (ระบุไปได้เลย)

 

ช่วยอะไรได้บ้าง ?

ก็ตั้งแต่รังสิตไปจนติดบางปะอิน (ยัง ยังไม่หยุดตลก...)

ก็เพียบเลย เช่น ยืดระยะเวลาชำระหนี้

พักชำระเงินต้น

พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย

ขอลดดอกเบี้ย

ของดเบี้ยปรับ

ต้องการเงินหมุนเวียนเพิ่ม

ต้องการรีไฟแนนซ์

และอื่น ๆ (กรอกไปเลย)

 

เขาจะช่วยยังไง ?

หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จ

แบงก์ชาติจะเป็นคนรับเรื่องที่เรากรอก

ไปติดต่อเจ้าหนี้ให้

เหมือนรับเป็นเจ้าภาพในการคุยขั้นแรกให้

วิธีการนี้จะมีประสิทธิภาพกว่าเราติดต่อเอง

เพราะเวลาเป็นเรื่องที่มาจากแบงก์ชาติ

เจ้าหนี้จะให้ความสำคัญสูงงงงงงงงงง

ประมาณว่าเรามีปัญหากับลูกน้อง

แต่เราไปฟ้องให้ลูกพี่ใหญ่เคลียร์ให้

หลังจากนั้นจะติดต่อเรากลับมา

เพื่อนัดเจรจาพร้อมกัน

ก็เหมือนนัดเคลียร์แหล่ะ

แหวกอกคุยกันเลย

ลูกหนี้อยากได้อะไร

ทำไมเจ้าหนี้ให้ไม่ได้

หรือไม่ทำให้สักที

แล้วจะหาจุดร่วมตรงกลางที่ลงตัว

 

ผมคุยกับคนที่ดูแลหน่วยงานนี้

เขาบอกว่า "จริงกับเรื่องนี้มาก

เพราะเข้าใจปัญหาของลูกหนี้

ยิ่งในภาวะแบบนี้

อยากให้ทุกคนได้รับความช่วยเหลือ

ทางด่วนแก้หนี้จะทำให้ทุกอย่างเร็วขึ้น

เพราะทางแบงก์ชาติจะช่วยดำเนินการให้

ไม่ต้องไปนั่งกระหนำโทรหาเจ้าหนี้"

 

เขาบอกอีกว่า...

ตั้งแต่เปิดโครงการนี้ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

มีผู้ขอความช่วยเหลือผ่าน www.1213.or.th

รวม 3,571 ราย ช่วยเหลือสำเร็จ 2,118 ราย

คิดเป็นถึงกว่า 60% !!!

ที่เหลือไม่ใช่ว่าไม่สำเร็จนะ

แต่อยู่ระหว่างดำเนินการ

 

กรอกเสร็จแล้วอีกนานไหมจะติดต่อมา ?

ประมาณ 7-10 วัน เพราะหลังจากรับเรื่อง

จะส่งข้อมูลสอบถามไปที่แบงก์เลย

โดยได้สั่งให้เจ้าหนี้ทุกรายต้องรายงาน

ความคืบหน้าการพิจารณาทุกวันที่ 10, 20 และสิ้นเดือน

ได้ไม่ได้ยังไงต้องรายงาน พร้อมเหตุผลโดยละเอียด

หากไม่ได้จะทางแบงก์ชาติเขาจะไปเจรจาให้อีก

ว่ามีทางไหนช่วยได้บ้าง ซึ่งจะผลักดันให้ผ่านทุก ๆ กรณี

 

คุยเสร็จแล้วเคลิ้ม น้ำตาจะไหล

ช่างห่วงใยประชาชนเหลือเกิน

 

เออนอกจากช่องทางเว็บไซต์

ยังมีคอลเซ็นเตอร์อีกนะ

ก็เบอร์ 1213 แหล่ะ

แต่ต้องโทรเวลาราชการเด้อ

(8.30 - 12.00 และ 13.00-16.30 น.)

เขาเพิ่มคู่สายมาอีกเท่าตัว

จากเดิมรับได้ราว 200 คนต่อวัน

แต่ช่องทางเว็บไซต์จะสะดวกสุด

กรอกมา - รอ - เดี๋ยวเค้าติดต่อกลับมาเอง

 

อะ ร่ายมายาวเฟื้อยเลย....

ไป ๆ ลูกหนี้ทั้งหลาย

เรามีคนมาช่วยแล้ว

ติดต่อไปโลด.............

บทความแนะนำล่าสุด


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ